Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Ba đức tính giúp bạn trẻ khởi nghiệp thành công

Ba đức tính giúp bạn trẻ khởi nghiệp thành công


Trường đời không phải bao giờ cũng là một bức tranh đẹp cho những bạn trẻ mới bước chân vào môi trường làm việc. May mắn có thể giúp bạn tìm được một “chỗ đứng”, tuy nhiên không có sự may mắn nào kéo dài mãi. Môi trường làm việc chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để nâng cao khả năng bản thân.

Bạn nghĩ gì về những đức tính cần có để dẫn lối bạn đi đến thành công? Đó nên là những đức tính gì? First- Viec-lam gửi đến bạn ba đức tính cần có trên tinh thần chia sẻ, giúp bạn vượt qua những khó khăn trong  bước đi đầu tiên đầy bỡ ngỡ này.


Ba đức tính giúp bạn trẻ khởi nghiệp thành công
  1. 1. Người thành công nỗ lực hơn nếu họ thất bại
Chúng ta vẫn thường ngợi ca rất nhiều đến những thành công và thành tựu đạt được, nhưng lại ít khi nào nhắc đến những thất bại. Vì sao vậy? Vì chúng ta thường đánh đồng thất bại thường đi kèm với sự bỏ cuộc. Thất bại được xem là điều cấm kỵ.

Vậy liệu sự thất bại có giá trị hay chẳng có ý nghĩa gì cả? Nếu thật sự là thế, tại sao nó lại hiện diện trong cuộc đời của tất cả những vĩ nhân, mà qua sách vở, mọi người đã may mắn được biết đến ?  Tại sao càng chịu nhiều thất bại, họ lại càng trở nên vĩ đại hơn? Thậm chí chúng ta có thể khẳng định rằng những thất bại “vĩ đại” đã thật sự làm nên những con người “vĩ đại”?


Nếu muốn là người đạt được thành công, nếu bạn khát khao mong muốn hồ sơ xin việc của mình được nhà tuyển dụng chấp nhận, bạn được đặt chân vào môi trường làm việc mà bạn mong muốn, thì chắc chắn rằng bạn phải chấp nhận rủi ro- nghĩa là chấp nhận thất bại. Với một người trẻ- là bạn- việc chấp nhận thất bại có thể là điều không thể- là một mất mát lớn- nhưng đó là điều hiển nhiên mà bạn cần phải liệt kê vào “từ điển” của chính cá nhân bạn.

Không có sự thành công nào đến từ tự nhiên, bạn không thể nhận được cái bạn muốn mà bạn chỉ có thể nhận được điều mà bạn đáng được hưởng. Bước đầu tiên của thành công chính là sự thử thách, hãy không ngừng trải nghiệm và xem chúng như một bài học mà bạn phải học hỏi suốt cả cuộc đời.

  1. 2. Khi người thành công thất bại lần nữa, họ sẽ xem lại mục tiêu, xem lại những lý do gây ra thất bại và cố gắng lần nữa.
Cùng liệt kê những nguyên nhân ngăn cản bạn đến thành công:
+ Đôi khi chúng ta đặt ra mục tiêu đúng, sử dụng kế hoạch/hành động đúng, nhưng lại bị dừng lại bởi những điều không định trước.
+ Đôi khi chúng ta đặt ra các mục tiêu đúng nhưng lại có các kế hoach/hành động sai.
+ Đôi khi chúng ta đặt ra mục tiêu nhưng lại không thực tế.
+ Đôi khi chúng ta đặt ra những mục tiêu, sử dụng các kế hoạch/hành động đúng nhưng lại không đủ nỗ lực.

Hãy luôn nhớ rằng những người thành công cố gắng hơn nữa nếu họ thất bại lần đầu tiên.

Nhưng, nếu chỉ có cố gắng thôi thì chưa đủ. Cố gắng hơn không giúp ích gì nếu chúng ta đặt ra những mục tiêu thiếu thực tế hay không thể thực hiện được. Một mục tiêu là một cam kết nỗ lực mà bạn đặt ra cho mình.

Người thành công lên kế hoạch để thành công bằng cách đặt ra những mục tiêu thực tế cho chính họ:
+ Viết ra những mục tiêu của mình giúp bạn hiểu được bạn muốn hoàn thành cái gì.
+ Viết ra các bước để hoàn thành để đạt được mục tiêu của bạn.
+ Sử dụng từ “Tôi sẽ…” khi bạn viết ra các mục tiêu của mình và các bước để thực hiện chúng.
+ Luôn đặt ra cho mình những hạn định thời gian để thực hiện các bước đó.
+ Thảo luận về các mục tiêu của bạn với một người bạn đáng tin cậy và hỏi ý kiến của họ.
+ Xem lại các mục tiêu của bạn mỗi ngày và thay đổi chúng khi mà bạn càng rõ hơn các mục tiêu của mình.

  1. 3. Khẳng định bản thân dù ở công việc/ vị trí nhỏ
Để có những thành công lớn, bạn phải bắt đầu bằng những bước đi rất nhỏ. Khi đặt bản thân ở vị trí nhỏ, bạn phải tỉ mỉ ở từng góc độ nếu không muốn mắc phải sai lầm. Sẽ không có một nhà lãnh đạo nào giao cho bạn một công việc lớn nếu họ không kiểm tra bạn bằng những công việc nhỏ nhất. Vì vậy, bạn nên nhẫn nại hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của một nhân viên cấp dưới- đây hoàn toàn là điều mà bạn nên thực hiện.



Người thành công bao giờ cũng phải hoàn thành xuất sắc  ở những vị trí nhỏ
Đừng tỏ ra trì hoãn bất kỳ công việc nào và” gượng ép” để chúng hoàn thành thay vì cố gắng hết mình vì chúng. Bạn sẽ nhận ra rằng cách nhìn tiêu cực của một công việc sẽ không mang lại bất kỳ hiệu quả nào, điều này ngược lại còn nhấn chìm sự sáng tạo của cá nhân bạn xuống một mức độ nghiêm trọng. Để đến với thành công, người thành công bao giờ cũng phải hoàn thành xuất sắc  ở những vị trí nhỏ- hãy ghi nhớ nguyên tắc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét