Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Ý tưởng kinh doanh số 2 - sưu tầm (tác giả ý tưởng : Đào Quyên)

Hãy khởi nghiệp từ những ý tưởng nhỏ nhất



"Doanh nghiệp giống như một cỗ máy in tiền và cũng có thể đốt tiền. Làm giàu bằng việc mở doanh nghiệp không hề dễ nhưng hoàn toàn có thể làm được. Điều quan trọng là chúng ta phải tìm ra được con đường đi đúng hướng". Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Phát triển Thực Phẩm Xanh trong chương trình giao lưu “Để khởi nghiệp thành công” diễn ra chiều 28/03. 

Hầu hết các bạn trẻ đến tham dự chương trình đều không biết mình thực sự muốn gì. Đó chính là lý do cản trở con đường khởi nghiệp của các bạn. Từ những trải nghiệm thực tế của mình, anh Thông chia sẻ: “Để khởi nghiệp thành công trước tiên các bạn hãy tìm ra niềm đam mê, sở trường của mình. Bởi sự đam mê sẽ mang đến hiệu quả công việc cao nhất”. Sau đó, hãy gắn cho cuộc đời mình một sứ mệnh. Để tìm được sứ mệnh của đời mình, bạn hãy trả lời 3 câu hỏi: 

Chúng ta đang làm công việc gì?
Ý nghĩa của công việc đó?
Giá trị của nó đối với toàn thể cộng đồng?

Tuy nhiên, để có thể trả lời 3 câu hỏi trên, bạn cần phải có sự trải nghiệm. Trải nghiệm để biết được sở thích của mình là gì? Năng lực của mình đến đâu? Tìm được sứ mệnh rồi làm thế nào có thể thực hiện được nó? Theo anh Thông, chúng ta cần tiếp tục trải nghiệm và học hỏi mọi lúc, mọi nơi để tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn. 

Chị Phạm Thị Thanh Tuyền, Giám đốc Công ty xây dựng Thiên Ân, một người tham dự chương trình chia sẻ: “Các bạn hãy khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên. Hãy bắt tay vào những ý tưởng kinh doanh dù nhỏ”. Việc bán hoa, làm thiệp,… từ thời sinh viên đã mang lại cho chị rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn. 

Việc mở doanh nghiệp có thể đơn giản, nhưng vận hành nó cần rất nhiều yếu tố.  Chính vì vậy ngay từ bước đầu, hãy viết dự án và tính toán thật cẩn trọng về bài toán tài chính, nên sử dụng nguyên tắc tài sản đẻ tài sản. Am hiểu chuyên môn và giỏi quản lý chưa đủ, bạn cần trau dồi thêm những kiến thức về thuế, luật, kế toán, tài chính, quản trị doanh nghiệp,…

Đặc biệt, để khởi nghiệp thành công, việc tạo ra các mối quan hệ là vô cùng quan trọng. Bởi quan hệ chính là tiền. Tìm người cố vấn, đỡ đầu cho doanh nghiệp của bạn chính là cách học làm giàu từ người đã thành công. Có như thế cơ hội thành công của bạn sẽ càng cao hơn. 

 Tham gia chương trình, anh Nguyễn Xuân Thuấn, một kĩ sư xây dựng không ngần ngại  chia sẻ ý tưởng mở một công ty Xây dựng phát triển nhà dân bởi anh thấy việc xây dựng nhà dân hiện nay thật lãng phí và tiến độ chậm. Ý tưởng của anh được rất nhiều bạn quan tâm. Anh tin rằng với chuyên môn, kiến thức của mình, nếu có vốn và có thêm một số cộng sự cùng lý tưởng, dự án của anh chắc chắn sẽ thành công. 

Tại buổi giao lưu, mọi người đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi rất cởi mở những ý tưởng và dự định của mình. 

Phần hai của chương trình anh Đỗ Thiện Chính, Giám đốc dự án hệ thống bán lẻ A Chính,  đại diện cho Công ty CPDV Đầu tư Khởi nghiệp Việt Nam đã cùng giao lưu với tất cả mọi người. Anh khẳng định dự án của bạn nào khả thi công ty sẽ bảo trợ và hoàn thiện. Những bạn chưa có ý tưởng mà muốn khởi nghiệp kinh doanh thì công ty sẽ giúp đỡ các bạn, tìm cho các bạn một hướng đi.

Một số hình ảnh về buổi giao lưu: 

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
 
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Chị Phạm Thị Thanh Tuyền chia sẻ với mọi người những bài học xương máu mà mình đã đúc kết được

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Bạn Vũ Văn Tưởng, sinh viên năm 3 Đại Học Ngoại Thương đang chia sẻ về dự án sản xuất da cá sấu của mình

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
 Anh Đỗ Thiện Chính, cố vấn chiến lược công ty CPDV Đầu tư Khởi nghiệp Việt Nam chia sẻ về công ty và dự án của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét