Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Ý tưởng kinh doanh số 6 - sưu tầm

NỘI DUNG Ý TƯỞNG
Bạn định kinh doanh trong lĩnh vực nào?
            Thực Phẩm
Sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì?
             Đặc sản Măng Ớt Lạng Sơn
Môi trường, địa điểm kinh doanh ở đâu?
            Hà Nội và các tỉnh phía bắc
Đối tượng khách hàng là ai?
            Nhà hàng, quán ăn, người tiêu dùng
ĐÁNH GIÁ  Ý TƯỞNG
Bạn cần phân tích các khía canh để đưa ra các đánh giá ý tưởng để có thể thuyết phục mọi
người:
Cơ hội, lợi thế trong lĩnh vực kinh doanh của bạn đối với các linh vực khác ra sao?
            Sản phẩm là đặc  sản vùng miền nên có lợi thế về tính đặc biệt, độc đáo so với các sản phẩm của lĩnh vực khác.
Sản phẩm/ dịch vụ của bạn có ưu điểm gì nổi bật? có lợi thế cạnh tranh như thế nào?
            Măng ớt lạng sơn là 1 loại gia vị, nước chấm dùng cho nhiều món ăn như phở, các món nướng, luộc….. Các quán ăn, nhà hàng có thêm các lọ măng ớt giúp cho các món ăn của có gia vị, nước chấm đặc biệt. Làm cho nhà hàng thu hút một lượng khách hàng ăn cay và thích thưởng thức hương vị Lạng Sơn ngay tại nhà hàng, quán ăn đó
Địa điểm, môi trường bạn dự kiến thực hiện có khả thi và tiềm năng như thế nào?
            Tại Hà Nội với rất nhiều quán ăn, nhà hàng là những khách hàng tiềm năng. Chỉ cần một lượng nhỏ nhà hàng, quán ăn chấp nhận sử dụng sản phẩm là thành công. Do vậy sản phẩm có tính khả thi trung bình do phải cạnh trạnh với các sản phẩm khác như tương ớt, mù tạt…….
Với những đánh giá như trên thì liệu bạn có thu hút được đối tượng khách hàng bạn đang
nhắm tới không?
            Chắc chắn sẽ thu hút được một lượng nhà hàng, quán ăn sử dụng sản phẩm
THỰC HIỆN Ý TƯỞNG
· Nhân sự
Để thực hiện ý tưởng kinh doanh này, thì bạn dự kiến cần bao nhiêu người? trình độ học
vấn, chuyên môn của họ ra sao?
            1 nhân viên tiếp thị sản phẩm, 2 lao động phổ thông thời vụ
· Cách thức thực hiện
Cơ sở hạ tầng: vị trí, diện tích mặt bằng, trang thiết bị cần thiết
            Vị trí : Đà Nẵng, diện tích 100m2
            Trang thiết bị: máy móc, các thùng đựng sản phẩm, các hộp đựng sản phẩm.
Kế hoạch sản xuất/thiết lập hoặc tiếp cận sản phẩm/dịch vụ
            Do nguyên liệu chín theo mùa nên sản xuất theo mùa từ tháng 3 – 9 âm lịch !
Kế hoạch quảng bá và phân phối sản phẩm/ dịch vụ
            Tiến cận các quán ăn, nhà hàng bằng cách mời họ dùng thử sản phẩm.
Giá cả: giá sản xuất/ giá nhập, giá phân phối ước tính
            Giá sản xuất 25k
            Giá nhập, phân phối : 35k
· Dự báo tài chính
Bạn cần lưu ý rằng đây là ý tưởng kinh doanh được thực hiện với số vốn dưới 50 triệu đồng, vì
vậy bạn cần phân bổ chi phí, lợi nhuận một cách hợp l. để cân đối ngân sách thu chi.
50 triệu được hiểu là khoản tiền cần phải chi cho việc thực hiện ý tưởng đến lúc các khoản thu
chi của bạn là cân bằng. Ví dụ, nếu bạn dự tính điểm cân bằng là sau 3 tháng, thì khoản chi
trong 3 tháng phải có tổng bằng 50 triệu + với khoản thu hàng tháng (nếu có) trong 3 tháng đó.
Trong bảng dự báo tài chính, bạn phải thể hiện rõ điều này.
Bạn nên dự báo chi tiết theo từng tháng các khoản mục sau:
Ước tính chi phí
+ Chi phí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị: 10tr
+ Chi phí nhân sự: 12tr
+ Chi phí sản xuất: 15tr
+ Chi phí quảng bá, phân phối sản phẩm: 5tr
+ Chi phí khấu hao tài sản cố định: 1tr
+ Các chi phí liên quan 2tr
Ước tính lưu trữ tiền mặt để phục vụ hoạt động trong các tháng tiếp theo: 5tr
Ước tính doanh thu bán hàng, phân phối sản phẩm/ dịch vụ: 500 hộp / tháng ( 17500000/ tháng)
Ước tính lợi nhuận: lợi nhuân sau thuế, lợi nhuận giữ lại để phục vụ hoạt động kinh
doanh…
TỔNG KẾT
            Kinh doanh đặc sản có tính độc đáo, riêng biệt , đặc biệt tạo nên sự khác biệt với sản phẩm khác. Sản phẩm có thị trường tiềm năng và sức tiêu thụ tốt ( nhất là các tháng mùa đông).
               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét