Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Ý tưởng kinh doqanh số 5-st

 KINH DOANH QUẦN ÁO
Triển vọng: Là sản phẩm thiết yếu của mọi người. Mọi người ai cũng phải mặc quần áo và luôn có nhu câu thay đổi. Vì quần áo cũ hỏng hoặc muốn mặc đúng model. Xã hội cũng dần phát triển con người ngày càng có nhu cầu làm đẹp nhiều hơn, nhất là giới trẻ. Vì thế thị trường cho quần áo rất lớn. Nếu biết cách khai thác thì đây là cơ họi lớn!
Phương thức: 
           Ngày nay thương mại điện tử đang từng bước phát triển như vũ bão, ai cũng biết lợi thế của thương mại điện tử rồi, nó vừa nhanh sức lan tỏa lớn lại rất gọn gàng. Vì thế một cửa hàng offline đi kèm một cửa hàng online là giải pháp rất tốt!
            - online: - facebook hiện đã rất phát triển và còn tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Vì thế một website bán hàng trên facebook cũng rất tốt, chi phí lại rẻ. Tuy nhiên đây cũng chỉ nên là giải pháp ban đầu.
                         - Khi có đủ điều kiện thì mở một website riêng. Làm như vậy sẽ tạo được bản sắc, đặc điểm riêng, độ chuyên nghiệp cao hơn, tạo lòng tin với khách hàng cũng dễ hơn.
          - offline: Đây là cơ sở đẻ tạo dựng lòng tin cho khách hàng và đảm bảo ổn định lâu dài. Cũng là nơi trưng bày sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn hơn. Mua sắm không chỉ để mua sắm , mua sắm còn là thú vui vì thế cửa hàng offline cũng rất cần thiết.
Thị trường tại địa phương:
                  -  Điều kiện thực tế của địa phương và mức sống của người dân: Hiện tại địa phương đang có nhiều phát triển về kinh tế( Đang nắm trong diện để nâng lên thành thị trấn), ngày càng có nhiều công ty và xí nghiệp được xây dựng, thu nhập lao động trung bình của công nhân trên 2,5 triệu/người không cao nhưng chi phí sinh hoạt tạo địa phương thấp( trung bình 1 gia đình 4 người chi phí sinh hoạt hàng tháng vào khoảng 1,5 triệu) nên số tiền tích lũy được hàng tháng của người dân cũng khá, họ hoàn toàn có điều kiện để trang bị cho mình những thứ cần thiết và họ muốn. Chưa tính đến tầng lớp có thu nhập cao( số lượng này cũng không nhỏ).
              - Dân số đông, suy nghĩ thoáng, do được tiếp xúc nhiều với TP Nam Định. Giáp danh với Nam Định, cánh Tp Nam Định < 9km, cách đường cao tốc Nam Định chưa đến 4km, ngay gần Đền Bảo Lộc, Đền Thái Sư Trần Thủ Độ,...( tổ hợp khu lễ hội đền thờ nhà Trần). Giao thông thuận lợi. Do giao lưu buôm bán và tiếp xúc nhiều với TP Nam Định nên suy nghĩ về cách làm việc, cách tiêu tiền của người dân rất thoáng. Ăn mặc và cách sống ảnh hưởng nhiều từ TP Nam Định.
Cơ Hội: Hiện tại địa phương đang dần có sự phát triển mới về kinh tế và trình độ văn hóa, nhu cầu cho cuộc sống của mọi người ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, cơ sở của địa phương( Về chợ để giao lưu buôn bán và các loại hình dịch vụ,...) còn nhiều hạn chế. Vì thế thời điểm này là thời điểm tốt nhất cho việc xây dựng để tạo ra cái mới cho địa phương. Mọi loại hình buôn bán và giải trí của địa phương giương như còn rất thô sơ chưa có sự tập trung, và đầu tư nào lớn. Phát triển chủ yếu về công ăn việc làm thông qua việc xây dựng thêm các công ty, xí nghiệp mới! 
           - Kiếm được tiền nhưng tiêu tiền cũng khó khăn, Đôi khi khiến người ta ngại tiêu, ngại đường xa. Quần áo đẹp, đồ điện tử mới, sản phẩm tiêu dùng mới, đồ ăn lạ, nhà hàng sang trọng,... Nếu muốn sử dụng thì phải đi đoạn đường khá xa. Thường thì phải đến TP Nam Định mới có. Vì thế khi ta hướng tới nhu cầu này của khách hàng thì sẽ rất hợp xu hướng.
           - Chưa có hình thức bán hàng online. Bán hàng online có thể cắt giảm được rất nhiều chi phí( kho bãi, trưng bày,...) lại tận dụng tối đa không gian, bán cùng lúc nhiều mặt hàng,...Đây cũng là cơ hội. Loại hình bán hàng giao hàng tận nơi cũng chưa phát triển lắm.
Khách hàng hướng tới chính: 
             -  Giới trẻ: Học sinh - Sinh viên, lao động trẻ ( tuổi từ 12- 30)
            -  Một phần khách hàng trung tuổi ( tuổi trên 30)

Lợi thế:
           - Bản thân là người sống tại địa phương nên có khà nhiều bạn bè, người thân, người quen sẵn sàng ủng hộ, tuy nhiên chất lượng và giá cả vẫn phải chú trọng. Chất lượng mới bền vững được và tiếng lành thì đồn xa.
           - Bản thân là người có tư tưởng mới sẵn sàng học hỏi cái mới để theo kịp thời đại.
           - Cơ sở phục vụ( đối thủ cạnh tranh) tại địa phương cũng chưa có nhiều mà đa phần là hàng rẻ phù hợp với người già và trẻ em mặc tạm chứ giới tre sử dụng hàng này rất ít, nếu không muốn nói là không sử dụng.
          -  Giá thuê mặt bằng rẻ.

Tính toán sơ qua chi phí:
          - Thuê mặt bằng: 500.000đ/ tháng -> 3000.000đ/ 6 tháng( thuê trước 6 tháng để tận dụng tối đa vốn)
          -  Tu sửa, trang thiết bị, vật dụng: 10 triệu đồng. Do cửa hàng có sẵn nên không phải xây dựng.
         - Nhập quần áo: 30 triệu đồng ( sản phẩm bình quân nhập vào khoảng 150-200.000đ/sp). Nhập được 150-200 sp.
         - Dự phòng: tiền điện, nước, duy trì,...: 7 triệu đồng
-> Tổng: 50 triệu đồng.

Lợi nhuận: 
                - Lượng học sinh THPT và THCS vào cỡ trên 2000 người + lượng lao động đã tuổi đi làm là từ 18- 30 ít nhất 2000 người . Ta có tổng khách hàng nhắm tới chính là 4000 người ( đây là tính số người của một xã chưa tính các xã lân cận, vùng Nam Định giáp danh và khách hàng online) THì lợi nhuận tính theo năm như sau:
                                   +  Lấy phần trăm tổng người mua hàng là 50% = 4000*50% = 2000 (khách hàng)
                                   +  Một năm một người mua ít nhất 2 bộ quần áo hè = 300.000đ ( quần áo hè 150.000đ/bộ) + 1 bộ quàn áo rét = 500.000đ => tổng chi phí mua quần áo 1 năm của 1 người trung bình là 800.000đ. Lợi nhuận trên tổng doanh số bán ra là 30% vậy lợ nhuận từ một người là: 800.000*30%= 240.000đ/ người
           => Lợi nhuận tổng năm là: 240.000đ/ người * 2000 người = 480.000.000đ ( 480 triệu đồng)
          =>  Lấy tỉ lệ chênh lệch thực tế và tính toán là 50% ta có lợ nhuận năm = 480* 50% = 240 (triệu đồng)/ năm
          =>  Tuy nhiên đây là khi việc kinh doanh đã đi vào quỹ đạo, phải mất 1- 2 năm để việc kinh doanh có thể đi vào quỹ đạo. Vậy đặt ra mục tiêu lợi nhuận năm đầu 100 triệu. Năm sau là 150 triệu. Và đi vào quỹ đạo.

 Lưu ý: mất 1 - 1,5 tháng đâu cho việc chuẩn bị, tu sửa nhưng chi phí cũng không chênh lệch nhiều.

=> Kết thúc kế hoạch 1: Nhận thấy đây là cơ hội rất tốt.

                   KINH DOANH MÁY VI TÍNH
 
Triển vọng:
               Xã hội ngày càng phát triển. Máy vi tính ngày càng trở nên thông dụng. Công ty cần máy tính, Trường học cần máy tính, cơ quan ban nghành nhà nước cần máy tính, Học sinh- sinh viên cần máy tính,... Máy vi tính là sản phẩm đã dần thông dung với mọi người cả trong học tập cũng như công việc và giải trí. Trong học tập thì hầu hết Sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng,... đều được gia đình trang bị cho một chiếc máy vi tính, không Laptop thì máy để bàn. Nhà có điều kiện khá giả thì máy vi tính mới, cấu hình cao, đời mới, nhà bình thường thì máy cũ hoặc máy mới nhưng giá vừa phải. Không chỉ sinh viên mà ngay cả các Học sinh tại các trường THSC, THPT cũng dần được gia đình trang bị cho máy vi tính để học tập. Trong công việc thì các công ty xí nghiệp, trường học,cá nhân ( làm việc có liên quan đế máy tính) , Nhà hàng , khach sạn, cơ quan ban nghành địa phương,... đều có sử dụng đến máy vi tính. Thấy rằng thị trường cho máy vi tính là rất lớn. Đây là xu thế tất yếu.

Phương thức:
              Ngày nay thương mại điện tử đang từng bước phát triển như vũ bão, ai cũng biết lợi thế của thương mại điện tử rồi, nó vừa nhanh sức lan tỏa lớn lại rất gọn gàng. Vì thế một cửa hàng offline đi kèm một cửa hàng online là giải pháp rất tốt!            - online: - facebook hiện đã rất phát triển và còn tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Vì thế một website bán hàng trên facebook cũng rất tốt, chi phí lại rẻ. Tuy nhiên đây cũng chỉ nên là giải pháp ban đầu.
                         - Khi có đủ điều kiện thì mở một website riêng. Làm như vậy sẽ tạo được bản sắc, đặc điểm riêng, độ chuyên nghiệp cao hơn, tạo lòng tin với khách hàng cũng dễ hơn.
          - offline: Đây là cơ sở đẻ tạo dựng lòng tin cho khách hàng và đảm bảo ổn định lâu dài. Cũng là nơi trưng bày sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn hơn. Mua sắm không chỉ để mua sắm , mua sắm còn là thú vui vì thế cửa hàng offline cũng rất cần thiết.
Thị trường tại địa phương:
          - Ngày càng phát triển cả về kinh tế lẫn trình độ văn hóa.
          - Nhưng các cơ sở phục vụ cho nhu cầu của người dân thì chưa phát triển tại địa phương. Người dân để mua được quần áo đẹp, điện thoại, máy vi tính, ăn nhà hàng sang trọng,... thì phải đến TP Nam Định gần đó mất thời gian và tốn kém.
Khách hàng chính: Học sinh, sinh viên :
        - Mỗi năm trong xã có khoảng 200 trẻ được sinh ra
        - Tương ứng là mỗi năm có 180 người và cấp 3 ( 10% còn lại học hết cấp 2 thì học nghề) . !0% trong số đó khi mới vào cấp 3 được mua ngay máy vi tính = 180*10% = 18 người.
          - Tương ứng mỗi năm có 162 người học tiếp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp ( 10% còn lại đi làm)
        ->  Lượng Học hinh - Sinh viên hàng năm là 162 +18 = 180 (người) ( chưa tính đến đối tượng cơ quan, công ty và học sinh vùng giáp danh, tổng lượng này nhieuf hơn rất nhiều và cũng có nhu cầu và điều kiện sử dụng cao hơn nhiều)
Sản phẩm chính:
          - Máy tính cây:  + Máy mới
                                   + Máy lắp theo yêu cầu ( giá rẻ hơn đây cũng là sản phẩm chính)
         - Laptop :          + Laptop mới
                                   + Laptop cũ ( sản phẩm chính)
         - Dịch vụ đi kèm : Mua bán, sửa chữa, đổ mực máy in,...
Lợi thế: Bản thân cũng đang là sinh viên nên đối tượng học sinh và sinh viên tại địa phương thì dễ tiếp cận hơn. Ngoài ra còn có lượng khách hàng là bạn học tại trường đang học.
Chi phí:
            - Thuê cửa hàng: 500.000đ/ tháng -> 6 tháng = 3000.000đ
            - Tu sửa + trang thiết bị : 10.000.000đ
             - Sản phẩm trưng bày: 20.000.000đ . Bao gồm: 3 laptop cũ ( 3* 4 triệu/ máy = 12 triệu) + vỏ cây máy + ba màn hình( 3 * 1 triệu/ máy = 3 triệu) + một số sản phẩm trưng bày khác thì tổng cộng cần 20 triệu.
           -   Nhân viên kĩ thuật: 1 người 3 triệu / tháng ( người anh họ)
           - Dự phòng : 16 triệu
   -> Tổng = 50 triệu . Chi phí có thể giảm thêm.
Lợi nhuận :
             - Một năm có 180 Học sinh - Sinh viên may máy vi tính theo tính toán ở trên.
            - Lấy tỉ lệ khách hàng đến với cửa hàng trên tổng là 50% ta có: 180*50%= 90 ( khách hàng)
            - Lấy lợi nhuận trên sản phẩm theo năm là 5 trăm - 1 triệu/ sản phẩm ta có lợi nhuận là: 90*500 đến 90* 1 triệu = 45 triệu đến 90 triệu. Chưa kể đến sửa chữa, bán linh kiện và nhiều dịch vụ đi kèm.
            Con số lợi nhuận trên thấp hơn rất nhiều so với tiềm năng. Tính như vậy ta thấy rằng đầu tư vao đây khá an toàn mà tiềm năng lại rất lớn.
          Sau khi trừ đi phí thuê nhân viên là 3*12 = 36 triệu thì lãi còn lại là 9 - 54 triệu.
Trên đây là những kế hoạch đơn giản, sơ lược. Nhưng mong rằng qua đây Ban tổ chức, Bạn đọc có thể hình dung được tiềm năng nơi tôi đang sống. Cơ hội không chỉ có thế nhưng thời gian gấp quá chưa kịp trình bày. Mong nhận được sự chú ý từ ban tổ chức và bạn đọc. Tôi chưa đủ khả năng thực hiện nên rất cần được giúp đỡ. Cơ hội thì sinh ra và mất đi từng ngày. Có cơ hội nắm bắt được có cơ hội không, có cơ hội nhìn ra ngay có cơ hội không. Biết có cơ hội mà để nó trôi qua không nắm bắt thì thật đáng tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét