Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

5 rào cản khi khởi nghiệp


Một môi trường làm việc với một sếp "hắc xì dầu" luôn luôn soi xét nhất cử nhất động của bạn và chỉ chịu móc hầu bao nếu việc đó có lợi cho công việc kinh doanh của mình. Nếu như bạn đang mong đợi thời điểm để bắt đầu việc kinh doanh thì đã đến lúc rồi đấy. Ngày nay, các doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội tiếp cận với tri thức, có nhiều nguồn hỗ trợ và chi phí khởi điểm thấp. 
Hãy phá vỡ 5 rào cản sau khi bạn mới khởi sự kinh doanh:
1. Không có tiền
Đủ tiền để kinh doanh là yêu cầu của rất nhiều doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp thành công đều phải tự nỗ lực, cố gắng ngay từ lúc đầu và hoàn thành nhiệm vụ khó khăn nhất... đó là tìm khách hàng. Hãy quên đi văn phòng yêu thích của bạn với chiếc ghế CEO tiện nghi hay những cuốn cẩm nang hào nhoáng. Chẳng cần phải tốn nhiều tiền để bắt tay vào việc kinh doanh nhỏ. Trên 48% trong số 500 người tham gia khảo sát đã bắt đầu kinh doanh với số vốn ít hơn 20 ngàn đô la Mỹ (theo tiêu chuẩn doanh nghiệp ở Mỹ).
2. Không có thời gian
Làm việc cả ngày, nuôi dạy con cái và cuối tuần thì đi nghỉ là bức tranh chung của nhiều người nếu bạn là viên chức. Thời gian là nguồn tài nguyên mà bạn cần khai thác hợp lý. Nếu như bạn muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, thì quản lý được thời gian chính là chìa khóa thành công. Ban đầu bao giờ cũng đòi hỏi nhiều sự hi sinh. Bạn sẽ phải bỏ qua ngày nghỉ cuối tuần để lập kế hoạch.
3. Không có trợ cấp
Thử tưởng tượng bạn bước ra đời mà không nhận được một nguồn trợ cấp gì cũng giống như bạn đang đu xà trên cao mà không có lưới bảo vệ vậy. Điều này dễ xảy ra đối với những người trẻ, họ cho rằng họ không cần đến những khoản trợ cấp hay bảo hiểm của xã hội. Nhưng đây là một thiệt thòi lớn, nhất là đối với các khoản bảo hiểm y tế.
4. Không được gia đình ủng hộ
Thật khó để từ bỏ sự thoải mái an toàn khi ở trong môi trường quen thuộc để dấn thân vào kinh doanh. Nếu gia đình và bạn bè không ủng hộ thì có thể bạn sẽ gặp phải những thử thách thật sự.
Để thuyết phục gia đình ủng hộ thì bạn phải có thời gian giải thích cho họ hiểu về việc kinh doanh và xây dựng một kế hoạch chặt chẽ. Nếu mọi người biết được bạn đã hao tổn tâm trí thế nào để nghĩ về nó cũng như tìm cách hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất thì họ sẽ ủng hộ bạn nhiều hơn.
5. Không đủ can đảm
Hãy đào sâu suy nghĩ và bạn sẽ tìm ra lí do khiến bạn không dám kinh doanh là gì. Rào cản lớn nhất là bạn không vượt qua được chính mình. Nỗi sợ hãi ngự trị ở tất cả các doanh nghiệp. Trong khi trả lời phỏng vấn tờ My Prime Time, Tony Magee - CEO của Lagunitas Brewery, đã nói rằng sự sợ hãi là một động lực tốt. Ông đã thành công vì đối mặt với nỗi sợ hãi hàng ngày. Đó chính là cách học chấp nhận nỗi sợ hãi như một kẻ thù mà ta phải chiến đấu mỗi ngày.
Bạn hãy từ bỏ cuộc sống tẻ ngắt, hãy can đảm lên và một chút liều lĩnh nữa. Hàng triệu doanh nhân đã thành công. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay và tham gia vào cuộc "cách mạng doanh nghiệp " đi thôi.
Nguồn: Sức Trẻ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét