Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Ý tưởng kinh doanh số 1 "Dự án kinh doanh cà phê quán"-(sưu tầm)

Dự án kinh doanh quán cafe Hương Việt



NỘI DUNG Ý TƯỞNG
- Lĩnh vực dịch vụ.
- Sản phẩm là các loại thức uống từ cà phê + dịch vụ : đọc sách, tô tượng, làm tranh cát, wife.....
- Quán cà phê có mặt bằng gần với trường Đại học Cần Thơ, Cao Đẳng Cần thơ, ... 
được bố trí với 
không gian được chia làm 2 bên dành cho 2 phong cách đặc trưng:
      +Thích sôi động.
      +Trầm lặng, yên tĩnh
- Khách hàng mục tiêu là sinh viên và những ai thực sự yêu thích hương vị đậm đà của cà phê 
của nước ta. Ngoài ra còn phục vụ cho các phụ huynh đưa con em học sinh đến để giải trí...
ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG
- Nhu cầu cần một không gian lành mạnh để giải trí sau những giờ học hay làm việc...cũng như 
nhu cầu sử dụng để làm bài tập nhóm của sinh viên ngày càng nhiều và thường sử dụng laptop
 là chủ yếu. Đồng thời, cà phê là một thức uống được ưa thích bởi sinh viên nói riêng và mọi 
người nói chung...Việt Nam vốn có sản lượng cà phê dồi dào, đậm đà hương vị cà phê truyền
 thống nên chỉ kinh doanh cà phê do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, góp một phần nhỏ
 vào việc nâng cao nhận thứccủa chúng ta về hàng Việt Nam. Và đó là lí do để tôi chọn mở 
một quán cà phê bình dân đúng "chất" sinh viên và mang phong cách Việt Nam song song
 cùng các dịch vụ giải trí lành mạnh được ưa thích hiện nay. 
- Tuy đa phần trên địa bàn Cần Thơ thì quán nước từ bình dân đến sang trọng rất nhiều nhưng
 quán chỉ kinh doanh riêng biệt cà phê thì còn hạn chế+ chưa cung cấp được chất lượng dịch vụ
 làm hài lòng khách hàng+ chưa mang được nét riêng biệt . Nên tôi có ý tưởng này, 1 phần vì
 tôi là sinh viên cũng phần nào hiểu được sinh viên cần gì, rộng hơn đã từng là khách hàng nên
 điều này cũng dễ hiểu hơn... 
- Địa điểm chọn là một nơi vừa thuận tiện, dễ kiếm, tiếp giáp gần với các trường đại học và
 tiểu học....nơi mà có lượng lớn sinh viên cũng như trẻ em tập trung nhiều
=>  Tôi nghĩ ý tưởng này có thể thực hiện khả thi và thu hút được cả đối tượng khách hàng là 
sinh viên
+ gia đình có nhu cầu thư giãn cuối tuàn với giá hợp lí.
-     THỰC HIỆN Ý TƯỞNG
·         Nhân sự
Cần 6 người:
1. 2 pha chế : những chuyên viên có kinh nghiệm để pha được các loại cà phê mang hương
 vị Việt Nam đậm đà.
2. 2 nhân viên hướng dẫn cho các dịch vụ giải trí ( Các bạn sinh viên cần việc làm bán thời
 gian để có thu nhập. Ưu tiên cho các bạn khéo tay, yêu thích sáng tạo, năng động, nhiệt tình,
 trung thực)
3. 2 nhân viên phục vụ ( sinh viên muốn có công việc bán thời gian.)
·         Cách thức thực hiện
- Cơ sở hạ tầng: Chọn 1 địa điểm không cần phải quá sang trọng vì giá thuê mặ bằng đắt,
 chỉ cần 1 không gian rộng rãi, có được ánh nắng mặt trời....Không gian quán chia làm 2 căn 
phòng được ngăn cách nhau bởi 1 vườn hoa nhiều màu sắc + 1 cụm trúc kiểng, 
Phòng được thiết kể giản dị, mộc mạc, gần với thiên nhiên từ vật trang trí, bàn ghế đều chọn 
vật liệu bằng tre xanh hoặc (giả tre). mỗi phòng có các cánh cửa sổ để ngắm nhìn vườn hoa 
cũng như có ánh sáng mặt trời, tiết kiệm năng lượng ban ngày. Mỗi phòng sẽ có 2 thể loại 
nhạc khác nhau mang phong cách sôi động, trẻ trung hay trầm lặng, yên bình. Tùy theo khách 
hàng muốn không gian như thế nào...
-      Kế hoạch sản xuất và tiếp cận sản phẩm, dịch vụ: 
+ Tuyển nhân viên.
+ Chọn những cách pha chế cà phê ngon.
+ Mua sẵn những nguyên liệu cũng như nhưng trang bị cần thiết để làm thiệp, tô tượng, làm tranh,...
+ Hướng dẫn những kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên.
+ Trang trí và thiết kế quán theo phong cách chủ đạo, sao cho tối thiểu hóa chi phí.
-      Kế hoạch quảng bá và phân phối sản phẩm:
+ Giới thiệu với bạn bè, người thân.
+ Phát tờ rơi, có những chương trình ưu đãi trong tuần đầu khai trương.
+ Phục vụ khách hàng, chuyên nghiệp, tận tình.
-      Giá cả: tất cả các sản phẩm/ dịch vụ đều đồng giá 10.000 đồng.
·         Dự báo tài chính
Bạn cần lưu ý rằng đây là ý tưởng kinh doanh được thực hiện với số vốn dưới 50 triệu đồng, 
vì vậy bạn cần phân bổ chi phí, lợi nhuận một cách hợp lý để cân đối ngân sách thu chi.
50 triệu được hiểu là khoản tiền cần phải chi cho việc thực hiện ý tưởng đến lúc các khoản
 thu chi của bạn là cân bằng. Ví dụ, nếu bạn dự tính điểm cân bằng là sau 3 tháng, thì khoản
 chi trong 3 tháng phải có tổng bằng 50 triệu + với khoản thu hàng tháng (nếu có) trong 3 thángđó. 
Trong bảng dự báo tài chính, bạn phải thể hiện rõ điều này.
Bạn nên dự báo chi tiết theo từng tháng các khoản mục sau:
*Ước tính chi phí tháng 1:
+ Chi phí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị:  15 triệu
+ Chi phí nhân sự: 
 NV pha chế : 2.5 triệu/ tháng.
NV hướng dẫn+ phục vụ: 700k./ tháng (bán thời gian.)
Tổng : 7.800.000 ngàn
+ Chi phí sản xuất: mua trang thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết. 10 triệu
+ Chi phí quảng bá, phân phối sản phẩm: 5 triệu
+ Chi phí khấu hao tài sản cố định : 1 triệu
+ Các chi phí liên quan: 3 triệu
Tổng: 24.700.000 ngàn
-      Ước tính lưu trữ tiền mặt để phục vụ hoạt động trong các tháng thứ 2  là: 7 tr + 25.3 tr.
-      Ước tính doanh thu bán hàng, phân phối sản phẩm/ dịch vụ : 7 triệu
-      Ước tính lợi nhuận: không có lợi nhuận cho tháng đầu. 
*Ước tính chi phí tháng 2:
+ Chi phí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị:  5 triệu thuê mặt bằng
+ Chi phí nhân sự: 
 NV pha chế : 2.5 triệu/ tháng.
NV hướng dẫn+ phục vụ: 700k./ tháng (bán thời gian.)
Tổng : 7.800.000 ngàn.
+ Chi phí sản xuất: mua trang thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết. 4 triệu
+ Chi phí quảng bá, phân phối sản phẩm: 1 triệu
+ Chi phí khấu hao tài sản cố định : 2 triệu
+ Các chi phí liên quan: 2 triệu
tổng chi phí : 21.800.000 triệu
- Ước tính lưu trữ tiền mặt để phục vụ hoạt động trong các tháng thứ 3 là 10 tr + 32.3 tr
- Ước tính doanh thu bán hàng, phân phối sản phẩm/ dịch vụ :  10 triệu
- Ước tính lợi nhuận:  không có lợi nhuận
*Ước tính chi phí tháng 3:
+ Chi phí cơ sở hạ tầng, trang thiết bị:  5 triệu thuê mặt bằng
+ Chi phí nhân sự: 
 NV pha chế : 2.5 triệu/ tháng.
NV hướng dẫn+ phục vụ: 700k./ tháng (bán thời gian.)
Tổng : 7.800.000 ngàn.
+ Chi phí sản xuất: mua trang thiết bị, nguyên vật liệu cần thiết. 3 triệu
+ Chi phí quảng bá, phân phối sản phẩm: 1 triệu
+ Chi phí khấu hao tài sản cố định : 1 triệu
+ Các chi phí liên quan: 1 triệu
tổng chi phí : 17.800.000 triệu
-      Ước tính lưu trữ tiền mặt để phục vụ hoạt động trong các tháng thứ 4  là  18 triệu + 42.3 tr
-      Ước tính doanh thu bán hàng, phân phối sản phẩm/ dịch vụ :  18 triệu
-      Ước tính lợi nhuận:  200.000 đồng
TỔNG KẾT
-  Hướng tới phân khúc thị trường gẫn gũi: sinh viên là nhóm người trẻ, năng động và 
trẻ em.
-  Không gian thoáng mát, được thiết kế mang phong cách truyền thông Việt, gần gũi với 
thiên nhiên.
-  Sản phẩm đặc trưng là cà phê phổ biến với người Việt Nam, các dịch vụ chất lượng, 
các trò giải trí lành mạnh, khơi dậy được ý tưởng sáng tạo.
-  Đội ngũ nhân viên được học tập những kỹ năng mềm, gẫn gũi, thân thiện.
-  Đồng giá sản phẩm 10.000 đồng, mức giá chấp nhận được trong thời buổi k.tế khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét